Itea.vn Download Phần Mềm - Tài Liệu Học Full - Miễn Phí - Không Quảng Cáo

Cách xuống dòng trong Excel 2010, 2013, 2016 & 2019

Khi làm việc với công cụ Microsoft Excel, sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp dữ liệu trong ô quá dài. Điều đó làm cho thông tin trong ô không thể hiển thị được. Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất bạn nên trả về dòng (Wrap Text) để thông tin trong ô được hiển thị đầy đủ. Hiện tại để làm điều này, chúng tôi có 2 ngắt dòng trong Excel. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn đầy đủ và chi tiết cả 2 cách. Nếu bạn thích cách nào thì hãy chọn cách đó để áp dụng cho Excel của bạn.

Phương pháp 1: Sử dụng Wrap Text để tự động quấn văn bản

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần chọn ô cần dòng mới (Wrap Text).

  • Bước 2: Nhấp vào tab Trang Chủ -> Chọn Bao text (Nằm trong danh mục Căn chỉnh). Ngay lập tức dữ liệu trong các ô bạn chọn sẽ được tự động xuống dòng mới.

Tải game crack việt hoá tại: https://daominhha.com
  • Bước 3: Và đây là kết quả:

Trường hợp có nhiều ô cần ngắt dòng thì phải làm thủ công bằng tay mất nhiều thời gian. Do đó, tốt nhất là chọn Ctrl + A (Để đánh dấu mọi thứ) hoặc Nhấn giữ phím Ctrl -> Chọn ô cần dòng mới -> Sau đó chọn Bao text đã xong.

Đề xuất thêm:

Cách 2: Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter

Đây là một cách cực kỳ nhanh chóng và đã được rất nhiều bạn sử dụng. Tiến hành như sau:

  • Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại vị trí bạn muốn dòng mới trong ô.

  • Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter.
  • Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ nhận được kết quả như sau:

Được chứ! Thế là xong

Phần kết

Bằng cách sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter, bạn có thể nhanh chóng xếp hàng bất kỳ ô nào bạn muốn trong Excel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắt dòng cùng lúc, tốt nhất nên chọn Wrap Text. Với Wrap Text, bạn có thể trả về xuống dòng cho tất cả các ô hoặc nhiều ô mà bạn đã chọn cùng một lúc. Chúc may mắn!

Xem thêm nhiều bài viết về : Thủ Thuật Văn Phòng