Chắc hẳn khi đến với bài viết này bạn đã từng nghe đến từ Khái niệm nhưng chưa hiểu rõ nghĩa của từ này. Để có thể biết cụ thể Concept là gì? Ý nghĩa của Khái niệm trong các lĩnh vực khác nhau là gì? Đặc biệt trong các lĩnh vực như: Marketing, giải trí, nhiếp ảnh, thiết kế,… thì có gì khác biệt?
Concept thực ra là một trong những từ rất quen thuộc, đặc biệt là đối với những người đang trong quá trình làm Marketing. Nhưng ít nhất bạn phải hiểu Concept là gì? Và nếu có thể mơ hồ, khó làm và để dễ hiểu hơn mời các bạn xem bài viết sau của iTea.vn Vui lòng.
Concept là gì?
Concept trong tiếng Anh được phiên âm / ˈkɒnsept / dịch sang tiếng Việt là khái niệm hoặc quan điểm

Khái niệm trong tiếng Anh cũng có nhiều nghĩa tùy theo lĩnh vực và ngữ cảnh mà từ này được hiểu khác nhau như:
- Truyền thông (Tiếp thị): linh hồn của ý tưởng xuyên suốt của các chương trình quảng cáo
- Toán học: Một định nghĩa tuyệt đối
- Thiết kế: Bản phác thảo, ý tưởng hoặc bản phác thảo
- Chụp ảnh: Bố cục, nội dung ngày chụp ảnh
- Khách sạn: Mô hình khách sạn hiện tại
- Giải trí: Trang trí, ý tưởng của Thiết kế
Ý nghĩa của từ Khái niệm
Concept còn được dùng để phác thảo một nội dung nào đó, từ này còn có nghĩa khác là những ý tưởng về một chủ đề nào đó.
Ví dụ, trong ngành khách sạn: Concept có nghĩa là phong cách trang trí gây ấn tượng cho khách hàng đến với khách sạn và bên cạnh đó là làm hài lòng khách đến và rời khách sạn này.
Trong lĩnh vực nhiếp ảnh, Concept là việc định hình bối cảnh của buổi chụp ảnh để bức ảnh có một cá tính khác biệt mà vẫn toát lên được vẻ ngoài tuyệt vời.
Về nghệ thuật: Ý tưởng mang đến cho các chương trình sự sinh động và đặc biệt là phải thu hút được sự quan tâm của khán giả để thông qua các chương trình.
ICT là gì? Nó có nghĩa là gì khi bạn nhìn thấy nó trên báo chí?
Sự khác biệt giữa Concept và idea trong Marketing là gì?
Thông thường Idea cũng mang ý tưởng quảng cáo, nó có gì khác với Concept không? Vì tất cả đều mang ý nghĩa của mẫu quảng cáo.
Thực ra Idea và Concept có ý nghĩa khác nhau trong quảng cáo. Trong quá trình phát triển các mẫu quảng cáo xuyên suốt, bạn sẽ sử dụng Idea để hỗ trợ các ý tưởng quảng cáo cho các concept quảng cáo. Với hai điều khoản này, nó sẽ giúp đi đôi với nhau. Idea sẽ chỉ đưa ra những ý tưởng nhỏ và Concept xuyên suốt quá trình quảng cáo có giới hạn.
Vừa rồi, ý nghĩa của từ Khái niệm là gì? Đặc biệt là trong các ngành nghề thuật ngữ khác nhau. Với những ý nghĩa trên, bạn cũng đã phân biệt được Idea và Concept trong chuyên ngành Marketing. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo về các thuật ngữ từ trang web của tôi.