Itea.vn Download Phần Mềm - Tài Liệu Học Full - Miễn Phí - Không Quảng Cáo

Công thức phân bổ mật độ từ khóa cho bài viết chuẩn SEO

Trong quá trình viết nội dung, từ Key rất quan trọng và bắt buộc phải có trong bài viết. Tuy nhiên, việc xuất hiện bao nhiêu, ở đâu trong bài viết là điều vô cùng quan trọng vì nó sẽ là một trong những yếu tố giúp bài viết nhanh chóng lên top Google. Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ với bạn về hai yếu tố chính đó là mật độ từ Key và vị trí phân bổ.

Công thức phân bổ mật độ từ Key cho bài viết chuẩn SEO

Mật độ từ Key

Trong một phần nội dung, mật độ từ Key là tỷ lệ giữa độ dài của từ Key với độ dài của bài viết. Mật độ từ Key sẽ cho Google thấy bài viết của bạn chuyên sâu như thế nào, có cung cấp nhiều giá trị cho người đọc hay không. Từ đó xếp hạng bài viết của bạn.

Mật độ từ Key quá thấp sẽ khiến bài viết của bạn không được Google đánh giá cao. Điều này sẽ ngăn bài viết của bạn được đề xuất trên trang đầu tiên và trang thứ hai của kết quả tìm kiếm. Nhưng hầu như mọi người chỉ đọc bài báo ở trang đầu tiên và nhiều nhất là trang thứ hai.

Nếu mật độ từ Key trong bài viết quá lớn, Google sẽ nghi ngờ bài viết của bạn là Spam từ Key, tức là gây khó chịu và không mang lại giá trị cho người đọc.

Vậy mật độ từ Key tốt nhất là gì? Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về mật độ từ Key. Nhưng theo những gì mình học được và kinh nghiệm thực tế của mình thì mật độ từ Key chính tốt nhất nên khoảng 2-4%, từ Key phụ nên xuất hiện khoảng 2-3 lần trong bài viết (với một bài 1000 từ), và nên có khoảng 3 từ Key. từ Key phụ.

Tải game crack việt hoá tại: https://daominhha.com

Cách tính mật độ từ Key chính cũng tương đối dễ, nếu bạn để ý khái niệm tôi vừa nêu thì có lẽ bạn đã hình dung ra cách tính rồi.

Công thức như sau: TKC dày đặc = (CHIỀU DÀI THC * SỐ LẦN TKC TRONG ĐỐI TƯỢNG) / CHIỀU DÀI BÀI VIẾT

Công thức phân bổ mật độ từ Key cho bài viết chuẩn SEO

Phân bổ từ Key trong bài viết

Về vị trí từ Key, có một số điểm như sau:

1 / Từ Key xuất hiện trong tiêu đề

Nếu thiếu yếu tố này thì không cần SEO vì phải có từ Key chính trong tiêu đề. Hơn nữa, có một mẹo nhỏ đó là từ Key chính trong tiêu đề, càng gần đầu dòng tiêu đề thì SEO càng hiệu quả (trừ những bài thuộc trang lớn hoặc những bài đã có nhiều lượng truy cập trước đó) . Tuy nhiên, đừng cứng nhắc đặt ở đầu dòng, phong cách diễn đạt phải tự nhiên nếu không sẽ không ai đọc.

Viết tiêu đề một cách thẳng thắn giúp bạn dễ dàng đặt từ Key chính của bạn ở đầu đoạn văn. Nhưng đừng quên bài viết về cách đặt tiêu đề của bạn. Vẫn phải ưu tiên văn hay, nếu không sẽ không có người đọc.

2 / Mật độ từ Key trong sapo

Sapo là phần mở đầu của bài viết, từ Key chính xuất hiện ở đây, đặc biệt là ở 1-2 dòng đầu tiên của Sapo sẽ được đánh giá rất cao. Tất nhiên, từ Key chính càng gần đầu đoạn Sapo càng tốt, nhưng vẫn chú ý đến văn phong và từ ngữ phù hợp. Nếu khó quá, bạn có thể đặt nó vào giữa đoạn văn.

3 / Từ Key xuất hiện trong Heading. thẻ

Thông thường trong một bài content, người ta sẽ chỉ sử dụng h3 là giống nhau. Bạn nên đặt ít nhất một từ Key chính ở H2 và H3, H1 là tiêu đề bài viết phải có từ Key chính.

Ví dụ: nếu bài viết của bạn sử dụng 3 thẻ H2 thì chỉ 1 trong 3 thẻ H2 đó là chứa từ Key chính, còn lại các thẻ còn lại bạn có thể sử dụng từ Key đồng nghĩa để đa dạng hóa từ Key.

4 / Từ Key xuất hiện cuối bài viết

Cuối bài viết bạn cũng nên sử dụng từ Key chính. Làm như vậy, Google sẽ hiểu rằng chúng ta đang viết một bài liên quan đến từ Key chính theo cách “Tổng hợp”. Bằng cách này, bài viết của bạn sẽ được đánh giá cao hơn vì lối viết này có khả năng trình bày lập luận cực kỳ rõ ràng và ngắn gọn.

Điều này có nghĩa là Google sẽ hiểu rằng bài viết của bạn cung cấp nhiều giá trị cho người đọc. Ngày nay, Google rất thông minh và họ hiểu người đọc thích đọc loại nội dung nào.

5 / Số lượng từ Key còn lại

Điều này đòi hỏi bạn phải có kha khá kỹ năng viết. Điều bạn cần là sắp xếp lại thứ tự bài viết để phân bố mật độ từ Key phụ và từ Key chính còn lại trong toàn bài viết sao cho tần suất xuất hiện của chúng tương đối đồng đều. Tránh hiện tượng cả đoạn văn, cả đống từ Key mà không có từ Key.

Khi viết bài, hãy tập trung vào cách diễn đạt nội dung sao cho hợp lý và mạch lạc nhất, cuối cùng là phân bổ và chèn từ Key vào bài viết.

Ví dụ: Xổ số miền nam là một trong 3 khu vực có lượng vé số tiêu thụ lớn nhất cả nước, đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước. Vào lúc 16h10 hàng ngày bạn sẽ thấy rất nhiều người đứng ở nhà cái để soi cầu kqxsmn hôm nay.

Cùng nghĩa là xổ số miền Nam nhưng cách chèn từ Key đã giúp cho đoạn văn không quá khó chịu cũng như không để bài viết của bạn rơi vào tình trạng spam từ Key.

6 / Từ Key xuất hiện trong mô tả

Không giống như 5 yếu tố trên, mật độ từ Key xuất hiện trong mô tả meta sẽ không được tính vào mật độ từ Key. Đặt từ Key chính trong mô tả meta sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung bài viết của bạn. Đồng thời, điều này sẽ giúp thu hút người đọc click vào bài viết của bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, độ dài meta description chỉ giới hạn trong khoảng 155-160 ký tự, vì vậy đừng spam từ Key, nó sẽ không mang lại kết quả tốt.

Ví dụ: Xổ số thứ 4. Kết quả xổ số được quay thưởng vào lúc 16h10 thứ 4 hàng tuần. Kết quả: 4 cập nhật trực tiếp chính xác và quay nhanh # 1.

Còn nhiều kiến ​​thức khác liên quan đến cách viết nội dung chuẩn SEO. Trên đây chỉ là những yếu tố liên quan đến mật độ từ Key để có một bài viết chuẩn SEO.