Itea.vn Download Phần Mềm - Tài Liệu Học Full - Miễn Phí - Không Quảng Cáo

Logo là gì? Bật mí 5 cách tạo nên một logo ấn tượng

Đầu tư hình ảnh là mối quan tâm của các doanh nghiệp. Logo được coi là giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề về hình ảnh. Hầu hết các thương hiệu được xác định thông qua logo. Bạn có thực sự hiểu Logo là gì? Logo muốn truyền tải thông điệp gì? Thông tin cho những vấn đề này sẽ được đưa ra trong bài viết sau.

1. Những điều cần biết về logo

Logo là một cụm từ quen thuộc, được sử dụng khá phổ biến. Nhưng ít người thực sự hiểu logo là gì? Nhiều định nghĩa khác nhau đã được đưa ra để giải thích khái niệm này.

– Theo định nghĩa mà Wikipedia đưa ra: Logo là viết tắt của cụm từ logotype nghĩa là biểu tượng. Nghĩa cụ thể trong tiếng Việt, logo là một biểu tượng đồ họa. Biểu tượng này được kết hợp với các đại diện nhất định để tạo ra nhãn hiệu. Đôi khi nó còn là hình ảnh đại diện cho công ty, sự kiện hay bất kỳ cá nhân nào.

Định nghĩa logo

– Theo quy định của pháp luật Việt Nam, logo là biểu tượng của thương hiệu. Nó được thể hiện bằng các biểu tượng, đồ họa hoặc biểu tượng. Biểu tượng này giúp khách hàng nhận diện thương hiệu trên thị trường sản phẩm ngày càng đa dạng.

Tải game crack việt hoá tại: https://daominhha.com

– Theo một định nghĩa phổ biến khác, logo là một sự sáng tạo mang tính thẩm mỹ. Chức năng chính là trình bày thông tin cho một công ty, một phong trào, một hoạt động cụ thể.

Ba khái niệm trên đều có điểm chung là khá trừu tượng vì có những từ ngữ chuyên ngành khó hiểu. Nói một cách đơn giản, logo là một sản phẩm trực quan, dùng để nhận diện thương hiệu. Biểu trưng thường là hình ảnh hoặc từ ngữ, đôi khi là sự kết hợp của cả hai, với những đặc điểm riêng biệt. Logo mang nhiều nét tương đồng về ý nghĩa như khẩu hiệu. Nó mang những thông điệp và ấn tượng riêng mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Chẳng hạn khi nhắc đến thương hiệu KFC, bạn sẽ nhớ đến hình ảnh ông đại tá già vui tính. Nhắc đến Apple, bạn sẽ nhớ đến hình ảnh quả táo cắn dở. Logo mang ý nghĩa quan trọng đối với sự lớn mạnh của doanh nghiệp.

2. Đặc điểm của logo

Như đã đề cập ở trên, một logo thường bao gồm các hình ảnh và văn bản đáp ứng các nội dung sau:

– Phần hình ảnh: Hình ảnh được chọn phải mang đặc điểm sản phẩm hoặc tính cách thương hiệu. Hình ảnh đảm bảo các yếu tố: dễ nhớ, ấn tượng và hấp dẫn người xem. Ví dụ điển hình là thương hiệu lacoste với logo hình con cá sấu.

Logo có đặc điểm riêng

– Chữ: Để tạo điểm nhấn, phần lớn chữ trên logo thường được dùng cách viết chữ cách điệu. Tuy nhiên, nó vẫn phù hợp với hình ảnh, nhãn mác về màu sắc, phông chữ.

Ngoài ra, một logo đạt tiêu chuẩn phải có các đặc điểm sau:

Tạo sự khác biệt: Biểu trưng có một vai trò quan trọng trong việc để lại ấn tượng cho khách hàng. Tạo ấn tượng giúp khách hàng dễ dàng phân biệt thương hiệu của bạn với các sản phẩm cạnh tranh hơn. Để tránh trùng lặp, thiết kế logo không nên sử dụng những hình ảnh cơ bản, phổ biến.

– Đơn giản và dễ nhớ: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh một sản phẩm. Để thương hiệu thực sự nổi bật và được ghi nhớ, một logo nên có thiết kế đơn giản. Logo đơn giản cũng dễ in để giữ lại nội dung. Nếu bạn để ý, hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều sử dụng logo một màu, khá đơn giản. Ví dụ, Nike sử dụng một dải, màu nhãn hiệu của tên thương hiệu Coca Cola là màu đỏ.

Logo của Nike và Apple

– Dễ được chấp nhận: Logo cần được thiết kế dựa trên nhiều yếu tố. Đảm bảo rằng logo thương hiệu của bạn được đón nhận. Nó có thể tồn tại ở nhiều vùng và nhiều nền văn hóa khác nhau. Tránh sự khác biệt về ngôn ngữ hoặc văn hóa sẽ dẫn đến lỗi logo.

– Mang ý nghĩa nhất định: Logo cần thể hiện được những gì đặc trưng nhất về sản phẩm. Ý nghĩa của logo là làm cho khách hàng liên tưởng và nhớ đến thương hiệu.

– Hình dáng: Hầu hết các logo được thiết kế với hình dáng đơn giản, dễ đọc, dễ kết hợp với các biểu tượng, khẩu hiệu …

– Màu sắc: Tùy theo sản phẩm kinh doanh mà logo sẽ có màu sắc cho phù hợp. Màu sắc chủ đạo được chọn thường khá đơn giản, hợp với phong thủy. Ví dụ, nhãn trẻ em thường có màu sắc logo tươi sáng, hấp dẫn.

3. Vai trò và ý nghĩa của logo

Logo mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Không có thương hiệu nào hoạt động mà không có logo. Vai trò và ý nghĩa của logo là gì?

– Tạo sự khác biệt cho thương hiệu: Điều cấm kỵ trong kinh doanh là việc trùng lặp logo. Khách hàng sẽ không thể phân biệt được khi có những logo quá giống nhau. Họ cảm thấy thất vọng và chọn bỏ qua các bản sao. Vì vậy, logo phải được thiết kế đặc biệt để tạo sự khác biệt cho thương hiệu. Làm cho khách hàng nhớ đến công ty của bạn là mục tiêu cuối cùng của logo.

Logo giúp quảng bá thương hiệu

– Gắn liền với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp: Logo nhằm mục đích quảng bá thương hiệu. Do đó, logo sẽ có mối liên hệ với sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó muốn khách hàng ghi nhớ.

– Thể hiện đặc trưng của doanh nghiệp: Ngoài tác dụng quảng bá thương hiệu, sản phẩm, logo còn thể hiện tính đặc trưng của từng doanh nghiệp. Nhìn vào logo, khách hàng có thể có cảm nhận cơ bản về doanh nghiệp. Biểu trưng phải được thiết kế để đáng tin cậy và chuyên nghiệp khi nhìn vào chúng.

– Tăng tính cạnh tranh: Một logo chuyên nghiệp, đẹp mắt chắc chắn sẽ chiếm được thiện cảm của khách hàng hơn một logo cẩu thả.

– Thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp: Logo mang lại niềm tin cho khách hàng khi nhìn vào. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải có tầm nhìn xa. Logo được thiết kế tinh vi và nhất quán.

4. Các cách làm cho logo ấn tượng hơn

Trên thị trường có rất nhiều logo được thiết kế ra. Tuy nhiên, không phải logo nào cũng gây ấn tượng với khách hàng. Để làm cho một logo thực sự nổi bật và nổi bật, hãy ghi nhớ 5 mẹo sau:

– Đơn giản nhưng sáng tạo: Sự đơn giản luôn được chú ý hơn những thiết kế cầu kỳ, màu mè. Một logo đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ nhớ hơn. Tuy nhiên, logo vẫn phải sáng tạo để thể hiện đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.

Đơn giản là yếu tố đầu tiên khi thiết kế logo

– Tính phù hợp: Logo được coi là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng. Vì vậy, khi thiết kế logo cần chú ý đến sự phù hợp và được sự đón nhận của khách hàng.

– Phù hợp với thời đại: Logo là biểu tượng gắn bó và đi theo thương hiệu trong suốt thời gian dài. Đảm bảo rằng logo của bạn sẽ không bị lỗi thời theo thời gian. Logo bền vững, không chạy theo xu hướng.

Độc đáo và hấp dẫn: Khách hàng có thể tiếp xúc với hàng chục thương hiệu mỗi ngày. Mỗi thương hiệu có biểu tượng riêng. Vì vậy, để khách hàng ghi nhớ logo cần phải độc đáo và hấp dẫn. Nổi bật so với đối thủ.

– Gần gũi với khách hàng: Trong quá trình sử dụng logo để quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp cần thường xuyên lắng nghe phản hồi của khách hàng về logo của mình. Logo chỉ có ý nghĩa khi có sự gần gũi và gắn bó với khách hàng.

Với những thông tin đưa ra trong bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi logo là gì. Hy vọng bạn có cho mình những điều bổ ích về logo. Hãy sáng tạo cho thương hiệu của bạn một logo đẹp – độc đáo – thu hút bạn.