Itea.vn Download Phần Mềm - Tài Liệu Học Full - Miễn Phí - Không Quảng Cáo

Tagline là gì? Cách phân biệt Tagline và Slogan

Là một câu nói dễ bắt gặp trong mọi quảng cáo, nhưng Tagline thường bị nhầm thành Slogan. Nhiều người lầm tưởng rằng khẩu hiệu và khẩu hiệu giống nhau. Khẩu hiệu là gì? Sự khác biệt giữa Tagline và Slogan là gì? Hãy đọc thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. Khẩu hiệu là gì?

Tagline là một thuật ngữ thường được sử dụng trong nghề tiếp thị. Nó thường là một tuyên bố ngắn gọn. Tagline được sử dụng để thể hiện triết lý cũng như quan điểm về sản phẩm của công ty. Khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy cụm từ này ở cuối quảng cáo hoặc cuối video quảng cáo.

Câu khẩu hiệu thường được lặp đi lặp lại nhiều lần để tạo ấn tượng với khách hàng. Khắc sâu vào trí nhớ của khách hàng về các đặc điểm của thương hiệu.

Bạn biết gì về khẩu hiệu?

Câu khẩu hiệu đầu tiên do Tom Bodett xây dựng. Quảng cáo của anh ấy chỉ còn vài giây sau khi ghi xong. Để lấp đầy những giây trống rỗng này, anh ấy tự nhiên thêm một vài từ. Chúng tôi sẽ bật đèn cho bạn. Chúng tôi sẽ bật đèn cho bạn. Và đáng ngạc nhiên, cụm từ được thêm vào ngẫu nhiên này đã để lại dấu ấn mạnh mẽ cho nhiều người.

Tải game crack việt hoá tại: https://daominhha.com

Ngày nay, hầu hết các sản phẩm và doanh nghiệp đều sử dụng Tagline. Khẩu hiệu thường đi kèm với logo của thương hiệu. Một số câu tagline nổi tiếng có thể kể đến như: “Just do it” của thương hiệu Nike, “Delighting You Always” của Cannon… ..

2. Dòng giới thiệu thường được sử dụng trong bất kỳ lĩnh vực nào

Tagline xuất hiện trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề và đặc biệt được sử dụng nhiều trong kinh doanh. Hầu hết các quảng cáo, video giới thiệu doanh nghiệp hoặc sản phẩm đều bao gồm khẩu hiệu.

Dòng giới thiệu có mặt ở tất cả các khu vực

Tagline tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi doanh nghiệp, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu. Lĩnh vực nào cần quảng bá thương hiệu, lĩnh vực đó sẽ sử dụng Tagline.

3. Cách tạo dòng giới thiệu hấp dẫn

Nhiều thương hiệu sử dụng Tagline. Tuy nhiên, không phải tagline nào cũng mang lại thành công cho thương hiệu. Tạo một khẩu hiệu ấn tượng, hấp dẫn thực sự không dễ dàng. Để thực hiện thành công, bạn cần lưu ý các mẹo sau:

– Tagline phải ngắn gọn, súc tích: Hãy từ bỏ suy nghĩ rằng tagline ngắn sẽ không giúp khách hàng hiểu chi tiết về sản phẩm. Không khách hàng nào có thể dành thời gian để ghi nhớ những dòng dài của mỗi quảng cáo. Khẩu hiệu cần mô tả ngắn nhất, nhanh nhất, dễ hiểu nhất cho người tiêu dùng về thành phần. Các dòng giới thiệu ngắn cũng mang lại sự hài hòa hơn khi đặt cùng với logo.

Khẩu hiệu Chevrolet

– Có tính sáng tạo: Điều tối kỵ nhất khi tạo câu khẩu hiệu hay khẩu hiệu là sự trùng lặp. Người tiêu dùng cảm thấy mơ hồ khi không phân biệt được các nhãn hiệu có cùng dòng khẩu hiệu. Sử dụng các câu khẩu hiệu có chứa các động từ hướng người tiêu dùng đến ngành mà bạn mong muốn.

– Ngôn ngữ sử dụng phải đơn giản, rõ ràng: Chúng ta đều biết rằng quảng cáo nhằm mục đích giải trí và tạo sự thoải mái cho khách hàng. Do đó, một khẩu hiệu chuẩn là một câu sử dụng từ ngữ đơn giản và dễ hiểu. Tránh những từ ngữ chuyên nghiệp, khoa học, không phổ biến. Mặc dù thông điệp của bạn rất tuyệt nhưng nó sẽ bị từ chối khi nó khó hiểu.

– Thân thiện, gần gũi: Tagline thường được khách hàng nhớ đến khi họ đã gắn bó lâu dài với thương hiệu. Sự bền bỉ này được xây dựng dựa trên sự thân thiện và gần gũi của Tagline.

– Sinh động: Tagline nên sinh động để có ý nghĩa sâu sắc hơn, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, đừng sử dụng những từ quá xa lạ để tạo ảnh động. Nó sẽ phản tác dụng, đi ngược lại những gì bạn mong muốn.

Khi nắm được những lưu ý trên chắc chắn bạn sẽ hiểu hơn về tiêu chí của Tagline. Từ đó sẽ dễ dàng tạo ra một khẩu hiệu hiệu quả cao.

4. Khẩu hiệu và khẩu hiệu có giống nhau không?

Như đã nói ở trên, rất nhiều người nhầm lẫn giữa khẩu hiệu và khẩu hiệu. Lý do chính là vì đây đều là những câu nói ngắn gọn, súc tích. Chúng xuất hiện thường xuyên trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Slogan là một câu ngắn gọn với thông điệp riêng. Thông điệp này thường nói về giá trị, sứ mệnh hoặc hướng phát triển của sản phẩm. Slogan có sức thuyết phục và nhằm mục đích truyền tải chiến lược đến toàn bộ thương hiệu. Mục đích của slogan là định vị giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng. Tạo sự khác biệt và giúp khách hàng phân biệt thương hiệu với các đối thủ.

Sự khác biệt giữa khẩu hiệu và khẩu hiệu

Tagline cũng đóng vai trò quan trọng không kém slogan trong chiến lược marketing cho một thương hiệu. Những câu tagline ngắn có nhiệm vụ tạo ấn tượng mạnh cho người dùng về sản phẩm. Nó tạo ra hàng loạt hiệu ứng về cả giai điệu, hình ảnh hay âm thanh của sản phẩm. Tagline giúp khắc sâu khẩu hiệu, sản phẩm, thương hiệu vào lòng người dùng.

Sự khác biệt tiếp theo giữa khẩu hiệu và khẩu hiệu là đối tượng mục tiêu.

Khẩu hiệu thường được sử dụng cho sản phẩm, một chiến dịch tiếp thị. Khẩu hiệu có thể được thay đổi thường xuyên, theo từng chiến lược marketing khác nhau.

Tagline dành cho công ty, bao hàm toàn bộ ý nghĩa của sản phẩm, mục đích và phương hướng hoạt động của công ty. Dòng giới thiệu thường ít thay đổi, là đặc trưng và là vĩnh viễn.

Ví dụ: Khẩu hiệu của Disneyland là The happiness place on Earth – nơi hạnh phúc nhất trên Trái đất.

Disneyland đã sử dụng rất nhiều câu khẩu hiệu như: “Nơi ước mơ thành hiện thực”, “Nơi phép thuật bắt đầu” (nơi huyền thoại ma thuật bắt đầu)….

Khẩu hiệu của Disneyland

Sự khác biệt về ngữ điệu và âm thanh:

Câu giới thiệu không có một tiêu chuẩn nhất định. Nó có thể là dễ thương, hài hước hoặc nghiêm túc… Nếu có một đoàn diễu hành, Tagline sẽ là phương tiện cuối cùng, báo hiệu sự kết thúc của một quảng cáo. Dòng giới thiệu cụ thể không tạo ra định vị cho thương hiệu.

Slogan thường được sử dụng bằng cách sử dụng từ ngữ theo lối ẩn dụ, chơi chữ. Chú ý hơn về âm thanh, ngữ điệu. Slogan là yếu tố quyết định đến việc định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. Nhắc đến slogan người tiêu dùng sẽ nhớ ngay đến thương hiệu và sản phẩm của thương hiệu đó.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận vai trò của Tagline đối với doanh nghiệp. Nó mang lại thành công mà Tagline thực hiện trong việc bán hàng và tiếp thị sản phẩm. Nó tạo ra một luồng văn hóa mới được sử dụng trong mọi sản phẩm. Nói đến một sản phẩm đã có mặt, gắn bó lâu dài thì Tagline là yếu tố đầu tiên được nhắc đến.

5. Nên sử dụng Slogan hoặc Tagline

Thật khó để đánh giá tầm quan trọng của khẩu hiệu và khẩu hiệu. Mỗi cụm từ đều mang những ý nghĩa và thông điệp khác nhau về thương hiệu. Nói cách khác, sự thành công của doanh nghiệp không thể thiếu một trong hai yếu tố này.

Nên chọn slogan hay khẩu hiệu cho sản phẩm của bạn?

Vì vậy, trong quảng cáo, chiến dịch marketing sẽ có sự xuất hiện của cả slogan và khẩu hiệu. Khách hàng vừa có thể định hình thương hiệu, vừa có thể ghi nhớ thương hiệu đã gắn bó lâu dài với chúng ta.

Một cụm từ giúp khắc sâu sản phẩm vào tâm trí khách hàng. Một cụm từ mang đến cho khách hàng sự quen thuộc và lưu luyến. Chúng là yếu tố tồn tại song song, không thể tách rời trong chiến lược quảng bá hình ảnh của công ty.

Hy vọng những thông tin trong bài đã giúp bạn hiểu rõ Khẩu hiệu là gì. Qua đó, bạn cũng phải phân biệt được hai khái niệm Slogan và Tagline. Chúc bạn sẽ tạo được một câu tagline ấn tượng, mang lại hiệu quả như mong muốn.