Itea.vn Download Phần Mềm - Tài Liệu Học Full - Miễn Phí - Không Quảng Cáo

Hướng dẫn chèn thêm dòng trong Excel nhanh chóng

Loại

Bạn đang gặp rắc rối vì lỡ điền thiếu dữ liệu vào file Excel nhưng lại không biết cách chèn dòng thiếu trong Excel. Vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn chèn thêm dòng trong Excel một cách đơn giản và nhanh chóng.

Trong bài viết này, mình sử dụng Excel của phiên bản Office 2013 cho các phiên bản khác, các bạn làm tương tự nhé.

Lợi ích của việc thêm dòng trong Excel

  • Có thể nhanh chóng thêm dòng vào bảng làm việc
  • Khắc phục nhanh lỗi thiếu dòng thiếu trong quá trình thao tác
  • Tạo sự chuyên nghiệp trong Excel giúp người dùng dễ dàng theo dõi dữ liệu được sắp xếp đẹp mắt.

Hướng dẫn cách chèn một hoặc nhiều dòng bằng công cụ Chèn

Đầu tiên đánh dấu dòng bạn cần thêm ở trên cùng. Bạn đánh dấu nó bằng cách chọn số thứ tự của dòng bên trái (hoặc bạn có thể sử dụng Shift + Space)

Đánh dấu dòng để thêm
Đánh dấu dòng để thêm

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào phần được đánh dấu và chọn Chèn

Nhấp chuột phải và chọn Chèn
Nhấp chuột phải và chọn Chèn

Kết quả là bạn sẽ xuất hiện với các dòng mới được chèn ở trên.

Kết quả thu được khi thêm dòng
Kết quả thu được khi thêm dòng

Xem thêm các thủ thuật Excel:

  • Hướng dẫn cách ẩn cột, hàng và trang tính trong Excel – An toàn không mất dữ liệu
  • Hướng dẫn mở File Excel bị Key Truyền vào Giáo viêndễ

Hướng dẫn chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt

Vui lòng đánh dấu dòng bên dưới điểm cần thêm.

Đánh dấu dòng để thêm
Đánh dấu dòng để thêm

Tiếp theo, chọn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó giữ Alt và nhấn CHEAP

Sử dụng tổ hợp phím ALT + R + I
Sử dụng tổ hợp phím ALT + R + I

Lúc này, kết quả thêm dòng được hiển thị nhanh chóng.

Kết quả thu được khi thêm dòng
Kết quả thu được khi thêm dòng

Hướng dẫn chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt số

Bạn cũng cần bôi đen dòng tại vị trí cần thêm bên dưới

Đánh dấu dòng để thêm
Đánh dấu dòng để thêm

Tiếp theo, sử dụng tổ hợp phím CTRL + Shift + + dấu trên bàn phím

Sử dụng tổ hợp phím SHIFT CTRL +

Hoặc sử dụng tổ hợp phím CTRL + Dấu + như hình bên dưới

Sử dụng tổ hợp phím CTRL và +
Sử dụng tổ hợp phím CTRL và +

Và bạn nhận được kết quả sau

Kết quả thu được khi thêm dòng
Kết quả thu được khi thêm dòng

Cách chèn thêm dòng vào vùng chọn và giữ nguyên định dạng

Đầu tiên, chọn Định dạng dưới dạng Bảng trên tab Trang đầu của thanh công cụ

Chọn Định dạng dưới dạng bảng
Chọn Định dạng dưới dạng bảng

Tiếp theo bạn sẽ nhận được hộp thoại Create Table, kéo dữ liệu bảng và chọn OK

Chọn phần bảng dữ liệu
Chọn phần bảng dữ liệu

Sau đó nhấn giữ phím ALT nhấn H sau đó nhấn I và cuối cùng là A. Đây là phím tắt để chọn Insert Table Rows Above.

Sử dụng liên tục tổ hợp phím AHI
Sử dụng liên tục tổ hợp phím AHI

Kết quả bạn sẽ nhận được như sau

Kết quả sau khi chèn dòng vào Excel
Kết quả sau khi chèn dòng vào Excel

Cách chèn thêm dòng trống giữa các dòng

Đầu tiên, nhấn giữ phím CTRL và nhấp vào các dòng bạn cần thêm mới. Hãy chọn lần lượt bấm vào các số thứ tự của dòng

Đánh dấu từng dòng một
Đánh dấu từng dòng một

Vui lòng nhấp chuột phải và chọn Chèn

Nhấp chuột phải và chọn Chèn
Nhấp chuột phải và chọn Chèn

Bây giờ bạn sẽ nhận được kết quả sau. Các dòng này bây giờ sẽ được xen kẽ

Kết quả sau khi chèn dòng hoa sen vào Excel
Kết quả sau khi chèn dòng hoa sen vào Excel

Dưới đây là 5 cách giúp bạn chèn dòng vào Excel Ezlasso.com sợi tổng hợp. Hi vọng với 5 cách trên, bạn có thể chèn dòng theo ý thích của mình. Chúc may mắn.