Slogan là gì? slogan hay cho công ty, slogan chất lượng cho đội nhóm, slogan hay cho nhóm, slogan tiếng anh nón. Ý nghĩa của câu slogan mang lại cho hoạt động marketing của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Slogan tạo nên thương hiệu nổi tiếng. Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này dưới đây.
Mục lục
Slogan là gì?
Slogan trong tiếng anh được hiểu là dễ nhớ dưới dạng một câu ngắn gọn. Nội dung của câu thơ này mang một thông điệp nào đó. Nó thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp kinh doanh. Mục tiêu cuối cùng là hướng tới truyền thông cho một thương hiệu. Một câu khẩu hiệu có thể mô tả một chân lý, một khẳng định hay một giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Khẩu hiệu mang những đặc điểm giống như tên thương hiệu: Ngắn gọn, dễ nhớ và tăng cường âm thanh. Thông qua câu slogan, khách hàng nhanh chóng ghi nhớ và phân biệt được các thương hiệu trên thị trường. Nói một cách dễ hiểu, slogan giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.
Ngoài ra, các khẩu hiệu thường được sử dụng bằng cách chơi chữ và ẩn dụ. Âm sắc thường mạnh hoặc mềm.
Nhiều người cho rằng việc hình thành một khẩu hiệu rất dễ dàng. Tuy nhiên, để có thể gây ấn tượng với khách hàng và nổi bật so với đối thủ. Nội dung của một câu slogan thường được xây dựng tỉ mỉ qua nhiều bước. Đảm bảo rằng nó dễ nhớ và gây được tiếng vang.
Không quá khi nói rằng slogan là một yếu tố không thể thiếu trong marketing. Nội dung của câu slogan sẽ quyết định sự thành bại của chiến dịch đó. Khẩu hiệu được coi là tài sản vô hình của công ty.
>> Xem thêm:
Spam là gì? Hành động Spam trên MXH Facebook, Youtube, Zalo như thế nào?
EQ Là Gì? Vai Trò Của EQ Trong Đánh Giá Con Người Và Cách Kiểm Tra EQ
Ý nghĩa của slogan trong marketing
Hiện nay, không một đơn vị, doanh nghiệp nào hoạt động mà không có khẩu hiệu. Chỉ riêng bằng chứng này đã nói lên tầm quan trọng và ý nghĩa của slogan trong marketing. Slogan mang lại những ưu điểm như:
– Giúp sản phẩm đến tay khách hàng dễ dàng hơn.
– Hình thành dấu ấn riêng cho thương hiệu và sản phẩm trong trí nhớ của khách hàng.
– Khách hàng dễ dàng nhận biết các sản phẩm trên thị trường khi đã thuộc lòng slogan của thương hiệu.
– Củng cố thương hiệu và tạo sự khác biệt trong chiến dịch marketing.
– Đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu do được sử dụng thường xuyên.
Ví dụ: Slogan của Biti’s là “Biti’s – nâng niu bàn chân Việt”. Slogan đáp ứng các yếu tố ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ. Ngoài ra, nó cũng cho thấy sản phẩm chính của công ty là giày, dép. Do hướng đến đối tượng khách hàng rộng và khó tính nên slogan này tập trung vào sản phẩm. Mang đến sự gần gũi hơn, chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng.
Cách tạo một khẩu hiệu hiệu quả
Để tạo ra một câu slogan mang lại hiệu quả bùng nổ, bạn cần có những điều kiện cần và đủ sau đây.
Điều kiện tiên quyết: Hiểu cách tạo một khẩu hiệu hiệu quả
Hiểu thương hiệu của doanh nghiệp
Để đưa ra slogan cho thương hiệu, yêu cầu đầu tiên là bạn phải hiểu về thương hiệu. Những thông tin cơ bản bạn cần biết là: lịch sử hình thành công ty, giọng điệu của công ty, mặt hàng kinh doanh chính… ..
Slogan tạo nên sự khác biệt với công ty đối thủ và thể hiện sứ mệnh của nó. Do đó, hãy tìm ra giá trị khác biệt của doanh nghiệp. Sự khác biệt này có thể là một đặc điểm mà các sản phẩm cùng loại không có. Đó cũng có thể là lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.
Nghiên cứu các khẩu hiệu yêu thích
Nghiên cứu các khẩu hiệu của đối thủ cạnh tranh hoặc các khẩu hiệu nổi tiếng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:
– Tích lũy thêm thông tin. Thống kê đặc điểm chung giữa các câu slogan nổi tiếng (ngắn gọn, ngắn gọn, dễ nhớ, ngữ điệu …)
– Hạn chế tối đa việc trùng lặp ý tưởng, nội dung với các khẩu hiệu đã có.
– Dựa trên những điểm yếu trong khẩu hiệu của đối thủ, hãy đưa ra những ý tưởng độc đáo cho riêng mình.
Định vị thương hiệu trên thị trường
Khẩu hiệu nhằm mục đích cuối cùng là tác động đến khách hàng để thương hiệu quảng bá. Để làm tốt điều này, cần xác định rõ bản sắc của thương hiệu tại thời điểm đó.
Nếu bạn tạo khẩu hiệu cho một thương hiệu mới, khẩu hiệu đó phải là một lời mời. Slogan giới thiệu các sản phẩm mà công ty đang cung cấp. Nếu bạn tạo slogan cho một công ty lâu đời, có uy tín, bạn cần trả lời câu hỏi: Tại sao phải thay đổi slogan? Sự thay đổi này mang lại lợi ích gì cho công ty?
Liệt kê và tóm tắt tất cả các ý tưởng nảy ra trong đầu
Nếu bạn đang làm việc nhóm, hãy viết ra và tổng hợp tất cả các ý kiến của các thành viên. Sự sáng tạo là không giới hạn và không mang tính cá nhân. Công việc này sẽ mở ra cho bạn những hướng suy nghĩ mới.
Chọn khẩu hiệu phù hợp
Khi đã thống kê được ý tưởng của mình, việc bạn cần làm là chọn ra câu slogan hay nhất. Khẩu hiệu được lựa chọn dựa trên câu trả lời cho các câu hỏi: Khẩu hiệu này có dễ nhớ không? Nội dung câu khẩu hiệu đã truyền tải được thông điệp mong muốn chưa? Slogan có thể hiện được sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh?
Tính đủ điều kiện: Để có một slogan hay, bạn cần nắm vững những nguyên tắc sau
– Slogan phải hướng đến một mục tiêu nhất định.
– Khẩu hiệu phải ngắn gọn, dễ nhớ đối với khách hàng.
– Slogan thân thiện, không chứa những từ ngữ gây khó chịu cho khách hàng.
– Khẩu hiệu phải nhấn mạnh được đặc điểm của sản phẩm, nhãn hiệu.
Khi nắm được những điều kiện trên, bạn sẽ xây dựng được một câu slogan ưng ý. Đảm bảo mang lại thành công cho chiến dịch marketing mà bạn đang thực hiện.
Một số câu slogan ấn tượng
Có hàng trăm, hàng nghìn câu khẩu hiệu khác nhau đã được các doanh nghiệp, công ty tung ra. Trong đó có những câu slogan thực sự ấn tượng mà khách hàng nhớ nhất. Hãy cùng điểm qua một số khẩu hiệu phổ biến nhất:
Khẩu hiệu của Dove
Real Beauty – Vẻ đẹp thực sự
Slogan này ra đời năm 2004, đánh trúng tâm lý phụ nữ. Họ cảm thấy được tôn trọng và hiểu rằng họ cần dành thời gian cho cơ thể của mình.
Khẩu hiệu của Apple
Nghĩ khác – nghĩ khác
Bạn có thắc mắc sản phẩm nào của Apple có slogan này không? Đây là khẩu hiệu thương hiệu, được sử dụng từ năm 1997 đến năm 2002. Nhiều năm Apple điều hành trước khi trở thành ông trùm dẫn đầu ngành công nghệ.
Chính những khác biệt về tư duy, đa thiết kế mang lại thành công lớn cho Apple.
Khẩu hiệu Honda
Sức mạnh của ước mơ – sức mạnh của ước mơ
Khẩu hiệu này của Honda đã đánh mạnh vào tâm trí người tiêu dùng. Ai cũng có ước mơ và ước mơ sẽ thành hiện thực. Khẩu hiệu này ra đời với Honda FCX Concept, chạy bằng khí Hydrogen. Ước mơ của người tiêu dùng là một môi trường sạch, không bụi.
Khẩu hiệu của Maybeline
Có lẽ Cô ấy Sinh ra Với Nó. Có lẽ đó là Maybelline
Ra đời từ năm 1991, câu slogan này đã gây được tiếng vang cho maybeline ngay cho đến thời điểm hiện tại. Thông điệp gửi đến khách hàng là hiệu quả của sản phẩm và vẻ đẹp của khách hàng. Mỗi khách hàng đều trở nên xinh đẹp khi biết trang điểm và chú trọng vào bản thân.
Khẩu hiệu của Nike
CHỈ LÀM NÓ – hãy làm điều đó
Khẩu hiệu này được xây dựng dựa trên những lời cuối cùng của tội phạm Gary Gilmore trước khi hành quyết.
Khẩu hiệu này đánh vào tâm trí người tiêu dùng. Bạn có thể làm mọi thứ bằng cách sử dụng các sản phẩm của Nike. Thành công sẽ đến khi bạn có trên mình bất kỳ sản phẩm nào của Nike.
=> Khẩu hiệu này đã được bình chọn là khẩu hiệu hay nhất thế kỷ XX.
Bạn có hiểu slogan là gì và hiểu vai trò quan trọng của nó không? Hi vọng bạn sẽ đưa ra được một câu slogan ưng ý và thành công.